Trong khi đó, hàng loạt các đối thủ cùng phân khúc với Ford Ranger như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại sụt giảm doanh số. Đáng chú ý, Toyota Hilux không bán được chiếc nào do khó khăn về nguồn cung.
Mitsubishi Triton bán ra 155 xe trong tháng 4, ghi nhận mức sụt giảm 61% so với tháng trước đó. Mức sụt giảm doanh số của Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lần lượt là 68% và 81%.
Theo nhận định, sự sụt giảm doanh số của nhiều mẫu xe bán tải xuất phát chủ yếu từ việc hầu hết loại xe này đều được nhập khẩu, không nhận được ưu đãi giảm lệ phí trước bạ như xe lắp ráp.
Bên cạnh đó, vấn đề nguồn cung linh kiện, khó khăn trong sản xuất cũng đã ảnh hưởng đến việc nhập khẩu xe vào Việt Nam. Cộng với đó là tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe phải được nâng cấp, thay đổi nên phiên bản mới chưa thể về Việt Nam.
Trong khi đó, Ford Ranger dù vẫn khan hàng song vẫn tăng trưởng mạnh nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, có thể chủ động được nguồn cung.
Thêm vào đó, Ford Ranger vốn đã có sức hút rất lớn tới khách hàng muốn mua xe bán tải, song có thêm giảm lệ phí trước bạ, mẫu xe lại càng tạo được sự quan tâm nhiều hơn. Thời gian tới, phiên bản nâng cấp của xe cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.