Hệ thống liên lạc với các mẫu Ford Escape có trang bị công nghệ kết nối xe với cơ sở hạ tầng (V2i). Các cảm biến của garage nhận diện xe cộ, người đi bộ và những chủ thể khác, rồi sử dụng thông tin này để hướng dẫn chiếc Escape tới một chỗ đỗ còn trống.
Trong khi hệ thống còn đang ở giai đoạn giới thiệu và thử nghiệm, về cơ bản, công nghệ có thể cho phép tài xế ra khỏi ôtô và sử dụng điện thoại thông minh để ra lệnh cho chiếc xe tự đỗ. Khi muốn lấy ôtô, tài xế đứng ở một điểm chờ, bảo xe tự tới đón.
Sẽ cần một khoảng thời gian trước khi các bãi đỗ và những chiếc xe đều được trang bị công nghệ này. Ken Washington, giám đốc công nghệ của Ford tự tin vào tương lai khi dòng xe tự lái ngày càng tăng và công nghệ mới mang lại triển vọng tươi sáng.
Ford cũng nhấn mạnh, rằng hệ thống giúp các bãi đỗ xe hoạt động hiệu quả hơn. Những nơi phù hợp với công nghệ mới và có thể lắp đặt hệ thống đỗ xe tự động như các trạm rửa xe hay trạm sạc.
BMW cũng có công nghệ đỗ xe tự động như thế này, nhưng với điều kiện tài xế đứng cách xe chỉ trong một khoảng nhất định vì xe cần nhận tín hiệu từ chìa khóa. Trong khi đó, các công nghệ đỗ xe tự động mà Ford đang áp dụng chỉ dừng ở mức hỗ trợ, gồm hỗ trợ tìm chỗ trống, hỗ trợ ga, hỗ trợ đánh lái.